สมัครสมาชิกรับสิทธิพิเศษ ซื้อออนไลน์
ราคาพิเศษ
สาระดีๆ เพื่อผู้สูงอายุ
6 วิธีปรับพฤติกรรม ป้องกันมะเร็ง
11 กรกฎาคม 2560
อ่าน 609 ครั้ง

แชร์เรื่องนี้

แค่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่าง และเลือกรับประทานอาหารอย่างถูกต้อง ก็สามารถลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งต่างๆ ได้ ส่วนจะมีวิธีอะไรบ้างนั้น #CertaintyClub รวบรวมมาให้แล้ว ดังนี้ค่ะ



1. ดื่มน้ำให้เพียงพอ : การดื่มน้ำเพียงพอ ช่วยให้ร่างกายขับเชื้อโรคและสารก่อมะเร็งทางปัสสาวะมากขึ้น ลดเสี่ยงมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ
2. กินผักผลไม้สีเขียว : ผักผลไม้สีเขียวเข้ม อุดมไปด้วยแมกนีเซี่ยม ช่วยลดเสี่ยงโรคมะเร็งลำไส้ได้
3. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ : การออกกำลังระดับปานกลาง เช่น เดินเร็ว 2 ชม./ สัปดาห์ ลดความเสี่ยงโรคมะเร็งเต้านมได้ถึง 18%
4. รักษาน้ำหนักให้เหมาะสม : สมาคมมะเร็งแห่งสหรัฐฯ พบว่าในผู้เสียชีวิตจากโรคมะเร็งทั้งหมด มีผู้ชายถึง 20% และผู้หญิงถึง 14 % ที่เป็นโรคอ้วน
5. เสริมแคลเซียม : ดาร์ทเมาท์ แพทย์นักวิจัยพบว่า หากทานแคลเซียมต่อเนื่อง 4 ปี อัตราการเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ลดลง 36 %
6. กินอาหารที่สะอาด ปลอดสารพิษ : เพราะยาฆ่าแมลงที่พบในพืชผัก มีสารก่อมะเร็งกว่า 40 ชนิด และเนื้อสัตว์ที่มีสารปฏิชีวนะ-เร่งฮอร์โมน มีส่วนทำให้เกิดมะเร็งได้

ขอบคุณข้อมูลจาก absolute-health.org