สมัครสมาชิกรับสิทธิพิเศษ ซื้อออนไลน์
ราคาพิเศษ
สาระดีๆ เพื่อผู้สูงอายุ
ชวนผู้สูงวัยมาขยับ กับ 4 กิจกรรมทางกาย เพื่อความสดใสแข็งแรง
30 เมษายน 2561
อ่าน 11044 ครั้ง

แชร์เรื่องนี้

เพราะกิจกรรมทางกาย คืออีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้ผู้สูงวัยมีสุขภาพกายแข็งแรง และมีสุขภาพใจที่สดใส กระปรี้กระเปร่าได้ วันนี้ #CertaintyClub เลยอยากชวนมาดูเทคนิคการเลือกกิจกรรมทางกายให้เหมาะสม พร้อมแชร์ไอเดียกิจกรรมดีๆ ที่ผู้สูงวัยสามารถทำได้ง่ายๆ ในชีวิตประจำวัน ตามนี้เลยค่ะ ^_^





1. กิจกรรมประจำวัน : หรือกิจกรรมที่ทำได้ทุกๆ วันที่บ้าน เช่น รดน้ำต้นไม้ กวาดบ้าน เลี้ยงหลาน
2. กิจกรรมการเดินทาง : หรือกิจกรรมที่ต้องออกไปใช้ชีวิตนอกบ้าน เช่น เดินไปจ่ายตลาด ขึ้นรถเมลไปทำงาน เดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ
3. กิจกรรมสันทนาการ : หรืองานอดิเรก ที่ช่วยสร้างความเพลิดเพลิน คลายความเครียด เช่น ร้องเพลง เล่นดนตรี วาดภาพ ถ่ายรูป
4. กิจกรรมออกกำลังกาย : หรือการเล่นกีฬาง่ายๆ เช่น ลีลาศ รำมวยจีน โยคะ ว่ายน้ำ

Tips เลือกกิจกรรมให้เหมาะกับผู้สูงวัย
- สอดคล้องกับชีวิตประจำวันและความชอบ
- ไม่หักโหม ไม่เสี่ยงต่ออุบัติเหตุ หรือเกินขีดจำกัดของร่างกาย
- เริ่มจากเบาไปหนัก โดยทำให้ได้ 150 นาทีต่อสัปดาห์

ขอบคุณข้อมูลจาก thaihealth.or.th